Categorïau
Newyddion

“Roedd yn drobwynt mawr yn fy adferiad llawn”: rhannu canfyddiadau o werthusiad y gwasanaeth Canopi

Mae adborth yn ein helpu i greu gwell gwasanaeth cymorth i staff y GIG a gofal cymdeithasol yng Nghymru. Darllenwch ymlaen i gael gwybod yr hyn a ddywedodd y bobl sy’n defnyddio ein gwasanaeth am Canopi.

Yn y gwasanaeth Canopi, mae’ch adborth yn bwysig iawn inni. Dyna pam rydyn ni’n gofyn i bawb gwblhau arolwg adborth ar ôl cael cymorth gennyn ni.

Yr haf hwn, roedden ni am gael cipolwg dyfnach ar brofiadau pobl sydd wedi cyfeirio eu hunain at y gwasanaeth Canopi. 

Er mwyn cael amrywiaeth o safbwyntiau, buon ni’n siarad â phedwar ar ddeg o bobl a oedd wedi defnyddio gwahanol agweddau ar y gwasanaeth, yn ogystal â’r rheiny a wnaeth hunan-gyfeirio ond a benderfynodd beidio â chael cymorth.

Gwnaeth y sgyrsiau hyn ddatgelu llawer o fanteision o ran cael mynediad at y gwasanaeth, y ffyrdd y mae’r gwasanaeth yn gweithio’n dda, a rhai argymhellion at ddibenion gwella yn y dyfodol.

Proses atgyfeirio sy’n hawdd ac yn effeithiol

“Roedd yn broses gyflym iawn, iawn ac yn hawdd i’w threfnu. Mae hynny wir yn fanteisiol, gan y bydd ei angen arnoch chi yn ôl yr angen, yn hytrach na bod ar restr aros.”

Roedd y mwyafrif o bobl o’r farn bod y broses hunanatgyfeirio yn un hawdd, ac fe wnaethon nhw ddweud eu bod yn gwerthfawrogi cael y cymorth yn gyflym. Y pethau hynny a wnaeth y broses atgyfeirio yn un cyflym a hawdd oedd y tîm desg gymorth effeithiol a chyfathrebu da, felly roedd pobl yn gwybod y drefn gydol y broses.

Man personol a diogel ichi fynegi pryderon o ran iechyd meddwl

“Bydda i’n ddiolchgar hyd byth i’r [therapydd] a roddodd o’i hamser y prynhawn hwnnw…ni alla i ei chanmol hi a rhaglen y Gwanwyn ddigon; mae’n ardderchog.”

Roedd ein therapyddion yn gwrando, yn deall ac yn cynnig lle diogel i bobl fynegi eu pryderon. Dywedodd pobl hefyd fod y therapyddion a staff y ddesg gymorth yn Canopi yn gyfeillgar ac yn hyblyg, gan ymateb i anghenion pob unigolyn.

Canlyniadau cadarnhaol ar gyfer iechyd meddwl

“Dyma oedd y trobwynt mawr yn fy adferiad llawn.”

Roedd y mwyafrif o’r bobl yn credu y cawson nhw brofiad buddiol yn Canopi, a dywedodd ambell i un bod Canopi wedi eu helpu i ddatrys yr anawsterau roedden nhw’n eu profi. Dywedodd eraill eu bod wedi profi emosiynau mwy cadarnhaol, wedi dysgu strategaethau o ymdopi’n dda, ac wedi cael safbwyntiau newydd ar y sefyllfaoedd heriol yn eu bywydau. 

Edrych tua’r dyfodol

O ganlyniad i’r sgyrsiau hyn, byddwn ni’n canolbwyntio ar y gwelliannau canlynol:

  • Parhau i godi ymwybyddiaeth o wasanaeth Canopi, yn enwedig yn y sector gofal cymdeithasol. E-bostiwch canopi@caerdydd.ac.uk i gael eich pecyn hyrwyddo rhad ac am ddim.

  • Dod o hyd i ffyrdd y gallwn ni gefnogi pobl wedi i’w sesiynau Canopi ddod i ben.
Hoffen ni ddiolch i bawb a gymerodd ran yn ein proses werthuso’r gwasanaeth am eu cyfraniadau. Dyma ddiolch hefyd i Aimee ac Aravee (myfyrwyr meistr ym Mhrifysgol Caerdydd sy’n astudio Seicoleg) am hwyluso’r sgyrsiau hyn.